Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Bộ Công thương áp thuế tự vệ, giá thép tăng liên tục ?

            Ngày 7 /3/ 2016 Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt nam, Với mức thuế tương đối là 23,3 % đối với phôi thép và 14,2% đối với thép dài, áp dụng tối đa trong vòng 200 ngày. Việc này đã ảnh hưởng phần nào đến thị trường thép khi một số đại lí phân phối đầu cơ mua thép để tích trữ.


            Quyết định này của Bộ Công thương nhằm bảo vệ nghành sản xuất thép trong nước trước sự nhậu khẩu ồ ạt của thép Trung Quốc vào Việt Nam, có thông tin cho rằng quyết định này đã phần nào giúp các doanh nghiệp lớn như CTCP thép Hòa Phát hay Tisco, Thép Việt Ý… Nhưng chính sách nào cũng có lợi ích tổng thể hướng tới phát triển lâu dài và bền vững.

            Lãnh đạo của một doanh nghiệp phản đối biện pháp tự vệ cho biết, nhu cầu thực đối với loại hàng này chưa tăng nhưng việc áp thuế tự vệ, các nhà phân phối thép đã chủ động lấy hàng về đầu cơ do có dự báo rằng giá thép sẽ tăng trong thời gian tới. Thực tế kể từ khi áp thuế, doanh nghiệp này đã 4, 5 lần tăng giá mà vẫn thiếu hàng để bán. Phải chăng đây là sự phục hồi giá sau thời gian giảm quá sâu.

            Theo ông Mai Văn Hà , Giám đốc của thép Hòa Phát việc này đã trùng với việc Trung Quốc công bố gói hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế khiến cho sự lạc quan tăng lên và giá các nguyên liệu như quặng, phế liệu, than đá đều tăng lên. “ Những điều này đã làm cho giá thép tăng lên. Tuy nhiên điều này đã thay đổi ngay khi hầu hết các doanh nghiệp thép lớn đưa ra cam kết không tăng giá . Thực tế là các đại lý đã bắt đầu xả hàng và giá thép bắt đầu quay đầu giảm, thị trường sẽ nhanh chóng ổn định vài tuần tới “

            Hòa Phát cũng cam kết “ có tăng nhưng tăng rất ít, phần nào bù đắp giá nguyên liệu đầu vào tăng cao “

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép Hòa Phát :
-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét