Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hòa Phát cần nhập khẩu hơn 1,6 triệu tấn quặng sắt cho năm 2016

           Thông tin này được CTCP Tập đoàn Hòa Phát đưa ra khi tập đoàn này ước lượng sẽ phải nhập khoảng 1,6 triệu tấn từ các nước Nam Phi, Australia, Brazil, Ấn Độ và năm 2017 có thể tăng lên nếu mỏ sắt của tập đoàn này là Thạch Khê chưa đi vào hoạt động.


             Bà Vương Ngọc Linh – Phó Giám đốc CTCP thép Hòa Phát cho biết về kế hoạch nhập khẩu quặng sắt : “ Với tý lệ tiêu hao 1 tấn gang thép cần 1,65 tấn quặng thì Hòa Phát cần 3 triệu tấn quặng mỗi năm. Trong khi nguồn cung trong nước có hạn, nguồn quặng thế giới thì rất dồi dào, giá nhập khẩu hiện đang ngang bằng hoặc rẻ hơn giá quặng trong nước mà chất lượng tốt hơn nên Hòa Phát không có lý do gì mà không nhập về để làm thép “.

            Với kế hoạch này của CTCP thép Hòa Phát dự kiến mua thêm quặng nội địa và lượng hàng còn trong kho cũ cho nhu cầu quặng sắt còn lại.

            Dự báo của nhiều chuyên gia cho rằng cuối năm 2016 giá quặng sắt thế giới sẽ lại giảm sâu,  vì đầu năm 2017 có nhiều dự án mỏ sắt quy mô lớn trên thế giới đi vào hoạt động.


            CTCP thép Hòa Phát hiện đang là nhà cung cấp rất nhiều sản phẩm thép như : thép hình, thép ống , thép hộp mạ kẽmBảng giá thép

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét