Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hòa Phát gửi đơn kêu cứu Thủ tướng về việc phôi thép nhập khẩu ồ ạt

             Ngày 18/2 vừa qua CTCP thép Hòa Phát đã có văn bản gửi Thủ tướng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc nhập khẩu phôi thép lớn như hiện nay. Điều này có nguy cơ đẩy lùi nghành thép Việt Nam tụt hậu trở về 10 năm về trước.

            Theo số liệu của hải quan Việt Nam, phôi thép nhập khẩu đầu năm 2016 gia tăng với tốc độ chóng mặt, cụ thể :

            Số lượng phôi thép nhập khẩu tháng 1/ 2016 là 320.000 tấn, bằng 1/6 tổng lượng phôi thép nhập khẩu năm 2015 và đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

            Thực tế trước đó năm 2015 lượng phôi thép nhập khẩu cũng đã tăng khá cao lên tới 1,9 triệu tấn, tăng hơn 300% so với năm 2014.

            Vì vậy, trong tháng 1/ 2016 lượng phôi thép nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh thì CTCP thép Hòa Phát dự kiến lượng phôi thép nhập cả năm 2016 sẽ không dưới 4 triệu tấn, tức là gần bằng 70 % lượng phôi trong nước sản xuất năm 2015.

            Điều này được chỉ rõ trong văn bản của Hòa Phát – “ Với lượng nhập khẩu quá lớn, nghành sản xuất thép Việt Namm chắc chắn không thể trụ vững và gặp rất nhiều khó khăn, nguy cơ quay trở lại 10 năm trước, phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thép nhập khẩu “. Cũng trái với chủ trương của Chính phủ tại Quyết định số 55 khi coi nghành sản xuất phôi thép là nghành công nghiệp được ưu tiên, là mũi nhọn ảnh hưởng tới sự phát triển của nghành công nghiệp thép Việt Nam, và còn ảnh hưởng tới đời sống của hàng chục vạn cán bộ công nhân nghành thép.

            Văn bản của Hòa Phát gửi đến Thủ tướng và các cơ quan ban nghành có liên quan như Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục Hải Quan... có kiến nghị để chính chủ đưa ra những chỉ đạo khẩn cấp để tác động giảm nhu cầu nhập khẩu phôi thép hiện nay, có chế tài bảo hộ nghành sản xuất phôi thép trong nước và duy trì sự ổn định nghành sản xuất thép Việt Nam.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép :

-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét