Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tôn thép nhập khẩu khiến thị trường tôn thép Việt Nam lao đao

            Thời gian vừa qua, các doanh nghiệp tôn thép Việt Nam lại phải đối phó với sự cạnh tranh gay gắt của tôn thép nhập khẩu giá rẻ. Điều này làm thị trường tôn thép Việt Nam trở nên cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp trong nước đang lo ngại về vấn đề này bởi chưa bao giờ các doanh nghiệp trong nước gặp tình trạng này.


            Theo thống kê của Hiệp hôi Thép Việt Nam năm 2013 sản lượng tôn mạ tiêu thụ trong nước là hơn 1,7 triệu tấn, trong đó tôn thép nhập khẩu chiếm 33%. Sang năm 2014, sản lượng tiêu thụ của mặt hàng tôn thép đạt gần 1,8 triệu tấn, nhập khẩu tăng lên 43%. Trong 8 tháng đầu năm 2015, tôn mạ nhập khẩu đã tăng vọt lên mức đáng lo ngại là 57%.

            Trong nền kinh tế mở cửa hội nhập, thị trường có sự cạnh tranh và việc mất thị phần không thể tránh khỏi. Nhưng điều đáng lo ngại ở đây là sản phẩm không rõ nguồn gốc được nhập chui lủi vào nội địa gây thiệt hại cho nhà tiêu dùng, mà các nhà doanh nghiệp trong nước không cạnh tranh được vì giá thành rẻ và số lượng nhiều.

            Sang năm 2016 thì thị trường thực sự khó khăn, các doanh nghiệp không còn giữ được lượng sản xuất ổn định có doanh nghiệp chỉ dám vận hành ½ công suất, có doanh nghiệp ngừng sản xuất. Các công ty mạnh về thép như  thép Hòa Phát, thép Pomina vẫn đang cố gắng lấy lại thị trường.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép :

-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét