Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hòa Phát đang đi trên con đường trở thành số 1 thị trường thép xây dựng

           Trong ĐHCĐ thường niên năm 2015, ông Trần Đình Long Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho biết năm 1999 “ hỏi 9 người thì đến 10 người cho rằng Hòa Phát sẽ thất bại “. Con đường đi vào lĩnh vực thép xây dựng đối với Hòa Phát không dễ dàng, nhưng sau 15 năm, CTCP thép Hòa Phát đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành, chiếm hơn 19 % thị phần thép xây dựng.


            Năng suất sản lượng và thị phần của Hòa Phát liên tục tăng mạnh từ năm 2007 đến nay, chỉ có năm 2012 mức sản lượng có giảm do tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế.

            Nửa đầu năm 2015 thép Hòa Phát tăng trưởng vượt bậc khi Khu liên hợp thép Hòa Phát được hoàn thành vào cuối năm 2013 và bắt đầu đóng góp vào phát triển tăng năng suất của Hòa Phát từ năm 2014 thì thị phần của công ty tăng 3,84 % và đã tăng trong nửa đầu năm 2015.

            Góp phần không nhỏ vào phát triển này, một phần là  thị trường xây dựng bất động sản đang ấm trở lại kéo theo nhu cầu sử dụng thép xây dựng tăng cao. Bởi Hòa Phát là công ty có cơ cấu sản phẩm đặc thù phục vụ các dự án xây dựng cơ bản lớn, tỷ lệ tiêu thụ thép thanh của công ty luôn chiếm 80% tổng sản lượng bán hàng của công ty.

            Nắm bắt được thị trường tốt, Hòa Phát đã phát triển được khu liên hợp Thép Hòa phát mang lại ý nghĩa tích cực lớn với công ty. Hòa Phát đặt ra chỉ tiêu sản lượng bán ra 1,5 triệu tấn trong năm 2016, con số này sẽ tăng thêm 20% trong năm 2017 và chạm mức 2 triệu tấn vào năm 2018.

            Trước thách thức của thị trường khi thép Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt nhập khẩu vào nội địa, nhưng công ty vẫn tự tin vào khả năng cạnh tranh trên thị trường vì thép Trung Quốc chất lượng thấp và thuế nhập khẩu thép Trung Quốc vào Việt Nam hiện tại là 15 %. Còn trong nước Formosa trong 3 năm tới không cho ra sản phẩm mà kế hoạch của Formosa là 1,2 triệu tấn /năm vào năm thứ 4 nhưng khi đó Hòa Phát đã đạt tổng công suất lên 1,8 triệu tấn. Ngoài Formosa có Posco và Tisco nhưng 2 công ty này Hòa Phát tự tin cạnh tranh về cả sản lượng và chất lượng.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép Hòa Phát :
-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét