Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Nên có chế tài quản lý chất lượng tôn, thép nhập khẩu

            Làm sao để quản lý chất lượng mặt tôn thép khi quy trình nhập khẩu, sản xuất khó kiểm soát là vấn đề đặt ra cho các cơ quan chức năng giải quyết ?


            Câu hỏi này trong thời gian tới có lẽ là chính xác và nóng hổi, bởi vì theo thống kê, các nước hiện có hơn 2.000 xưởng cán tôn. Những xưởng này tập chung nhiều ở tỉnh Bình Dương, nhiều là khó quản lý được chất lượng đây là điều thừa nhận của đại diện chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương. Việc quản lý thị trường chất lượng tôn thép nhập khẩu, sản xuất vẫn đang khó kiểm soát. Hàng năm, chi cục quản lý thị trường của tỉnh chỉ có 1 cuộc kiểm tra sơ bộ các xưởng cán tôn thép về mặt giấy tờ chung, mà không có sự quản lý về chất lượng hay có phối hợp với các đơn vị liên quan như đơn vị tiêu chuẩn đo lường chất lượng để thực hiện nhiều đợt kiểm tra tại các xưởng cán này.

            Theo các chuyên gia, điều băt cập lớn nhất hiện nay là mặt hàng tôn thép nhập khẩu hay trong nước hiện không theo 1 quy chuẩn nhất định, bởi chỉ cần đáp ứng được 1 quy chuẩn là được nhập hoặc đưa ra  thị trường. Vì vậy, điều cấp thiết hiện nay là các cơ quan quản lý Việt Nam cần xây dựng 1 quy chuẩn quốc gia với 1 tiêu chuẩn sàn nhất định cho riêng mặt hàng thép.

            Dù đã có thông tư liên Bộ giữa Bộ KHCN và Bộ Công Thương sô 44, quy định các tiêu chuẩn chất lượng đối với mặt hàng tôn thép nhập khẩu, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, các cơ quan chức năng cần sửa đổi điều chỉnh thông tư này, cần có 1 quy chuẩn thống nhất cao hơn. Đây sẽ là công cụ để kiểm soát chất lượng cũng như hạn chế số lượng hàng tôn thép nhập khẩu giá rẻ ồ ạt vào thị trường.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép Hòa Phát :

-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội
Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét