Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tiến hành kiểm tra áp dụng biện pháp tự vệ với phôi và thép dài nhập khẩu.

            Ngày 15/12/ 2015 có 4 doanh nghiệp đại diện cho các công ty sản xuất thép Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam là CTCP thép Hòa Phát, công ty TNHH MTV thép Miền Nam, CTCP gang thép Thái Nguyên, CTCP thép Việt Ý.


            Sau khi có hồ sơ đơn trình, Bộ Công thương đã xem xết và xác nhận đơn yêu cầu của 4 doanh nghiệp trên, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 14296/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam.

            Theo quy định tại điều 18 của Pháp lệnh Tự vệ, kể tư ngày Bộ trưởng Bộ Công thương ra quyết định thì thời hạn điều tra không quá 6 tháng, nếu cần thiết thời giạn điều tra có thể gia hạn thêm 1 lần không quá 2 tháng tiếp theo.

            Theo quy định tại điều 20 của Pháp lệnh tự vệ, nếu xét thấy việc chậm thi hành các biện pháp tự vệ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nghành sản xuất trong nước và thiệt hại khó khắc phục thì Bộ trưởng Bộ Công Thương có thể ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời trước khi kết thục điều tra.

            Tất cả các bên liên quan có thể gửi bản câu hỏi, các quan điểm của mình về vụ việc trong thời gian là 30 ngày kể từ ngày Bộ Công THương ra quyết định điều tra vụ việc. Bộ Công Thương có trách nhiệm xem xét và trả lời các thông tin, chứng cứ, quan điểm các các bên liên quan trước khi đưa ra kết luận vụ việc.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép Hòa Phát :

-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét