Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tình hình giá sắt thép xây dựng có biến đội mạnh trong năm 2016

            Với việc Bộ Công thương vừa qua quyết định 862 vừa qua, thị trường thép xây dựng đã có nhiều biến đổi về giá gây hoang mang cho người tiêu dùng.


            Có nhiều thông tin bất lợi cho thị trường Việt Nam vừa qua khi mở cửa tự do mua bán, các nước ồ ạt đầu tư cũng như các công ty sắt thép nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam.

            Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến cạnh tranh của các doanh nghiệp thép trong nước và ngoài nước, việc cạnh tranh này tác động lên giá thép trên thị trường Việt Nam.

            Trong năm 2015 vừa qua thị trường trong nước chỉ mở cửa một phần thì chúng ta chứng kiến gần 10 lần giảm giá mạnh của các đại gia sản xuất thép như : Thép Hòa Phát, Pomina, Tisco… điều này có lợi cho người tiêu dùng nhưng sẽ bất lợi cho cá doanh nghiệp thép trong nước. Điển hình là việc thép nhập khẩu Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước mất thị phần không cạnh tranh được với thép giá rẻ Trung Quốc.

            Để bảo vệ các doanh nghiệp thép trong nước, Bộ Công thương đã ra quyết định có lợi cho các doanh nghiệp này, điều này chứng tỏ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp thép trong nước chưa đủ mạnh, dễ bị lép vế.

            Tình hình giá thép sẽ có biến động mạnh nữa khi sắp tới Việt Nam dẫn mở cửa cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vào Việt Nam theo các cam kết hội nhập.

Xin mời quý khách tham khảo thêm bảng báo giá và các sản phẩm thép Hòa Phát :

-          Thép mạ đen
-          Thép hình
-          Thép hộp mạ kém
-          Thép ống mạ kẽm
-          Thép V mạ kẽm nhúng nóng

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Văn phòng giao dịch 1 : Khu đấu giá Vạn Phúc – Tố Hữu, Q Hà Đông, Hà Nội
Văn phòng giao dịch 2 : Kho kim khí – số 53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 043 858 92918 – 0983436161 Email: thepcongnghiep1@gmail.com

1 nhận xét:

  1. tình hình giá sắt thép xây dựng biến động liên tục, hình như do các đại lý là nhiều chứ chính sách đâu tăng bao nhiêu.

    Trả lờiXóa